Advertisement

Cấy ghép Implant All On 4 nên chọn hàm giả hay cầu răng?

Cấy ghép implant All On 4 là một giải pháp tuyệt vời cho những người bị mất răng toàn hàm hay mất gần hết răng. Mặc dù vậy nếu bạn đã là người tìm hiểu sâu một chút về kỹ thuật này thì có thể thấy có hai hình thức phục hình là dùng hàm giả hoặc cầu giả. Vậy các hình thức này sẽ ảnh hưởng thế nào? Và nên chọn hình thức nào?

1/ Vấn đề về khả năng phát âm

Bạn cũng biết rằng khi thực hiện cấy ghép Implant All On 4 thì khách hàng sẽ cần sử dụng thêm một hàm giả hoặc 1 nhịp cầu giả gắn lên trên các trụ đã cắm vào xương hàm. Đặc biệt ở những khách hàng sử dụng hàm giả thì bạn nên nhớ rằng những hàm này luôn có độ dày to hơn một chút để có thể bao trùm vào nướu.

Chính vì lý do đó, bạn có thể gặp vấn đề trong quá trình giao tiếp hàng ngày. Cụ thể khi bạn phát âm những chữ cần sử dụng và tạo âm bằng lưỡi như "D, T, N hay S" thì chính những chiếc hàm giả thường sẽ gây khó khăn và vướng víu hơn so với làm cầu.

Tuy nhiên nếu làm cầu thì trọng lượng mà chúng tác động lên cũng phần nào đó làm giảm đi tốc độ mở miệng của bạn. Khiến bạn có thể nói chậm hơn và mỏi hơn so với người bình thường.


2/ Cảm giác tiếp xúc

Đối với việc sử dụng hàm giả kết hợp Implant thì cảm giác khi ăn nhai của bạn sẽ có phần kém hơn và khá khó để bạn thích ứng. Lý do là bởi bạn sẽ nhận được cảm giác đầu tiên ở nướu thật xong tới nướu giả rồi mới tới răng. Qua 3 nhịp như vậy chắc chắn bạn sẽ thấy có một cái gì đó không quen và hơi khó chịu.

Ngược lại nếu sử dụng cầu giả thì tuy cảm giác sẽ tốt hơn nhưng bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề trọng lượng của răng. Lúc này để giải quyết chúng bạn có thể phải chi thêm một chút tiền nữa.


3/ Rủi ro mất xương, gãy xương

Bạn cần biết rằng răng giả do cấy ghép Implant luôn luôn không bao giờ đạt độ cảm nhận tối ưu như răng thật. Nếu như răng thật bạn chỉ cần 1 phần lực để có thể biết được mình đã cắn mạnh tới mức nào. Tuy nhiên với răng giả thì phải 1 lực gấp 10 lần như thế thì bạn mới có thể cảm nhận được.

Chính vì lý do đó, những người sử dụng cầu răng giả thường dễ có nguy cơ bị mất xương, gãy xương do sử dụng quá lực hơn so với hàm giả. Lý do là bởi trong hàm giả, một số loại sẽ có thiết kế bên trong dạng giả lập cơ chế nha chu (PMR) nên sẽ giúp người dùng cảm nhận lực tác động tốt hơn.

Tuy nhiên nếu trong trường hợp bạn chưa mất toàn bộ hàm răng thì cầu giả vẫn sẽ có phương án giải quyết. Đó là việc không thực hiện nhổ nốt số răng còn lại mà dùng chúng như là điểm trung chuyển cảm giác lực cho cầu Implant.



Hoặc trong cả trường hợp mất hết thì cầu giả vẫn có phương án khác là sử dụng 1 thanh bar kết nối, điều này giúp liên kết cảm giác lực giữa các răng Implant từ đó giúp người bệnh cảm nhận tốt hơn, tránh bị gãy xương.

Tổng kết lại nếu có điều kiện bạn nên sử dụng cầu giả để có được chất lượng và cảm nhận sử dụng tốt nhất. Tuy nhiên việc sử dụng loại phục hình nào vẫn phụ thuộc tới 50% sự quyết định của bác sĩ dành cho bạn. Vì vậy bạn vẫn cần tới phòng khám nha khoa để chuẩn đoán và lên kế hoạch cấy ghép Implant All On 4.
Cấy ghép Implant All On 4 nên chọn hàm giả hay cầu răng? Cấy ghép Implant All On 4 nên chọn hàm giả hay cầu răng? Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 7 09, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.