Advertisement

Quy trình làm hàm răng giả tháo lắp như thế nào?

Răng giả tháo lắp được cho là giải pháp thay thế răng tối ưu nhất dành cho người cao tuổi hiện nay. Tuy nhiên quy trình làm răng giả tháo lắp được tiến hành như thế nào? Nếu đang thắc mắc về vấn đề này, bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây.

1. Quy trình làm răng giả tháo lắp

Làm răng giả là kỹ thuật lắp ghép nền hàm nhựa cùng một tổ hợp các răng lên trên niêm mạc miệng, giúp phục hồi thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai cho bệnh nhân. Hàm giả tháo lắp lấp đầy khoảng trống các răng bị mất, ngăn chặn sự xô lệch của răng.

Ngoài ra, lắp răng giả còn khiến lực nhai được phân bố đồng đều nên hỗ trợ rất tốt trong việc ăn uống và tiêu hóa thức ăn. Dụng cụ cũng rất tiện lợi vì có thể dễ dàng tháo lắp, vệ sinh sạch sẽ sau khi ăn xong, không gây đau đớn trong quá trình thực hiện mà lại có kết quả nhanh chóng.

Xem chi tiết hơn: 


Làm răng giả tháo lắp khá đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật phức tạp. Tuy nhiên, tại nha khoa Paris, quy trình làm răng giả tháo lắp vẫn được tiến hành bài bản, chi tiết, đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất đồng thời hạn chế rủi ro trong quá trình phục hình. Quy trình làm răng giả tháo lắp được tiến hành theo 4 bước:


➤ Bước 1: Thăm khám và tư vấn (30 – 60 phút)

Bác sỹ sẽ thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng để đưa ra tư vấn hợp lý đồng thời phân tích các ưu, nhược điểm của hàm giả tháo lắp cho bệnh nhân nắm rõ và có quyết định đúng đắn. Tuy sở hữu vô số ưu điểm nhưng phương pháp này vẫn có một nhược điểm là tuổi thọ của răng có hạn.

Hàm tháo lắp sau một thời gian dài sử dụng dễ xảy ra hiện tượng dão nền hàm, bị mất răng, rụng răng khi người dùng ăn nhai quá mạnh. Chính vì thế, bệnh nhân cần chú ý theo dõi sự thay đổi của nền hàm để có cách xử lý  kịp thời. Tốt nhất là nên thay hàm tháo lắp định kỳ theo tuổi thọ của răng.

➤ Bước 2: Lấy dấu để chế tạo hàm giả (15 phút)

Ở bước này, nha sỹ sẽ lấy dấu hàm bằng dụng cụ thạch cao nha khoa nhằm đo đạc kích thước răng chuẩn để chế tác. Bệnh nhân sẽ phải cắn thật sâu và từ từ lên hỗn hợp thạch cao sao cho dấu hàm thật đúng và chuẩn với răng thật để có thể đúc được bộ răng giả phù hợp.

Sau khi lựa chọn màu sắc và loại hàm, bác sĩ sẽ gửi kết quả kèm thông tin chi tiết rồi gửi cho Labo chế tạo hàm giả. Hiện tại, Nha khoa Paris cũng đang là cơ sở nha khoa uy tín sở hữu phòng Labo riêng tại cơ sở với đầy đủ trang thiết bị tiên tiến. Hàm giả tháo lắp sau khi lắp ghép phải ăn nhai như thật và phù hợp với khung hàm bệnh nhân.

➤ Bước 3: Vệ sinh răng miệng (15 phút)

Sau khi nhận hàm giả từ labo, nha sỹ sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng theo từng bước như: cạo vôi, đánh bóng, cho bệnh nhân súc miệng nước muối kháng khuẩn để đảm bảo răng giả được lắp trong môi trường tiêu chuẩn, sạch sẽ để lắp hàm răng.

➤ Bước 4: Lắp hàm giả và hướng dẫn sử dụng hàm (30 phút)

Nha sỹ sẽ tiến hành lắp thử hàm giả một lần lên cung hàm để kiểm tra xem đã phù hợp và tạo được cảm giác thoải mái cho bệnh nhân chưa. Người bệnh khi được lắp thử hàm giả nên cắn, há miệng xem có bị cộm cấn, dịch chuyển hay có dấu hiệu bất thường, khó chịu nào không thì cần báo ngay cho bác sĩ.

Sau khi bệnh nhân đã đồng ý, thỏa mãn với bộ răng mới, nha sĩ mới tiến hành lắp hàm giả trực tiếp, chắc chắn trên cung hàm của bệnh nhân sao cho vừa khít. Sau đó hướng dẫn cách sử dụng sao cho đảm bảo an toàn, duy trì được tuổi thọ bền lâu nhất.

2. Địa chỉ làm hàm giả tháo lắp uy tín

Một địa chỉ làm răng giả tháo lắp uy tín thì phải đáp ứng được các tiêu chí như:

- Đội ngũ bác sĩ có trình độ tay nghề chuyên môn cao
- Trang thiết bị vật tư hiện đại
- Vật liệu nha khoa chính hãng, có bảo hành
- Công nghệ trồng răng tân tiến, không đau

Nha khoa Paris là cơ sở nha khoa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. Với đội ngũ bác sĩ có bề dày kinh nghiệm trên 10 năm, tốt nghiệp chính quy từ Đại học Y Hà Nội và các khóa học y tế, nha khoa ở nước ngoài, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn tại các chương trình học quốc tế.


Nha khoa Paris trang bị đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại, có phòng Labo riêng đặt ngay tại cơ sở để với các kỹ thuật viên có trình độ tay nghề cao. Vật liệu nha khoa nhập khẩu trực tiếp từ Pháp với chế độ bảo hành dài hạn.  Công nghệ trồng răng không đau có thể kể đến là công nghệ cấy ghép răng Implant 4S, bọc răng sứ Nano Shining 5S...

Hàm giả tháo lắp là giải pháp trồng răng cổ điển, kỹ thuật không phức tạp nên mức chi phí cũng khá hợp lý. Tại Nha khoa Paris, tổng chi phí làm hàm giả tháo lắp khoảng 8 triệu đồng trở lên, còn phụ thuộc vào số lượng răng mất, vật liệu làm răng và chất liệu nền hàm.

3. Review khách hàng sau khi thực hiện quy trình làm răng giả tháo lắp 

➤ Bác Nguyễn Thị Thơ: "Răng tôi rụng gần hết rồi mà làm Implant hay cầu răng sứ thì đau lắm, tôi cũng đủ sức khỏe nên chọn làm hàm tháo lắp. Làm xong giờ tôi thấy rất ổn, ăn uống cũng cải thiện hơn trước."

➤ Bác Đào Bích Ngọc: "Tôi chọn làm răng giả tháo lắp vì không có đủ điều kiện làm Implant mà cầu răng sứ thì phải mài răng. Nói chung là làm xong răng khá tốt, mà chi phí cũng hợp lý."

➤ Bác Trần Văn Hải: "Làm hàm giả tháo lắp ở nha khoa Paris rất nhẹ nhàng. Tôi không cảm thấy đau đớn gì trong suốt quy trình làm răng giả tháo lắp."

Trên đây là những giải đáp chi tiết của chuyên gia nha khoa Paris về quy trình làm răng giả tháo lắp, nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào mà bạn đang thắc mắc
Quy trình làm hàm răng giả tháo lắp như thế nào? Quy trình làm hàm răng giả tháo lắp như thế nào? Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 7 04, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.