Advertisement

Làm cầu răng số 6 có tốt không? Độ bền sử dụng được bao lâu?

1- Làm cầu răng số 6 thực hiện như thế nào? 

Làm cầu răng số 6 là kỹ thuật phục hình răng số 6 bị mất bằng cách mài cùi hai răng số 5 và số 7. Sau đó, tiến hành chụp một dải cầu răng sứ (gồm 3 chiếc liền nhau) lên răng hai trụ chân thật vừa mài. Hình thể của chiếc răng số 6 bị mất sẽ được khôi phục khi trải qua từng bước cụ thể như sau:

Quy trình làm cầu răng số 6
+ Kiểm tra, thăm khám: Trước khi làm cầu răng hàm, bác sĩ sẽ kiểm tra hai răng số 5 và số 7 có đủ vững chắc để mài cùi hay không, đồng thời sẽ điều trị dứt điểm các vấn đề về bệnh lý nếu gặp ở hai răng này.
+ Gây tê, mài cùi răng: Sau khi sửa soạn, sát khuẩn khoang miệng, nha sĩ sẽ tiến hành gây tê tại vị trí nướu răng số  5 và số 7 để mài cùi. Vì đây là hai răng hàm quan trọng nên bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi thật chuẩn xác với một tỉ lệ rất nhỏ, nhanh chóng không quá 1 tiếng để bảo tồn được tối đa mô răng thật.
+ Lấy dấu hàm: Sau khi mài cùi, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm của bạn bằng hệ thống máy scan quét chuyên dụng, sau đó truyền thông tin về labo để thiết kế mão răng sứ.
+ Lắp cố định cầu răng: Bước cuối cùng trong quy trình làm cầu răng số 6 là đặt cầu răng sứ lên trên cùi răng thât và cố định bằng xi măng nha khoa.

2- Làm cầu răng số 6 có tốt không?

Làm cầu răng số 6 có tốt không thì có thể nói đây là giải pháp tiết kiệm giúp bạn khôi phục răng mất nếu không có điều kiện về kinh tế. Làm cầu răng hàm cũng là phương pháp phục hình răng mất xuất hiện đầu tiên trong lịch sử nha khoa, đến nay, vẫn được khá nhiều người ưu chuộng.
Điều kiện để làm cầu răng số 6 tốt
Để phục hình tốt răng mất bằng cách làm cầu răng hàm, bạn phải có hai răng bên cạnh, tức là răng số 5 và răng số 7 khỏe mạnh, không bị lung lay hay mắc các vấn đề về bệnh lý thì mới có thể làm trụ đỡ vững chắc cho dải cầu răng.
➤ Ưu điểm khi làm cầu răng số 6 phục hình răng mất
Làm cầu răng hàm số 6 được cho là giải pháp tiết kiệm chi phí khi bạn muốn phục hình răng mất với những ưu điểm nổi bật như:
  • Chi phí phải chăng, rẻ hơn so với trồng răng implant
  • Cho cảm giác ăn nhai như thật, tái tạo lại hình thể của răng mất một cách hoàn hảo
  • Thời gian phục hình nhanh chóng, chỉ mất 2- 3 buổi thăm khám, mỗi buổi vài tiếng đồng hồ.

Làm cầu răng số 6 là giải pháp tiết kiệm, nhanh chóng để phục hình răng mất.
➤ Nhược điểm khi làm cầu răng số 6
Làm cầu răng sứ có tốt không thì phải cân nhắc cả mặt lợi và mặt hại. Bên cạnh những ưu điểm thì còn phải kể kến những khuyết điểm còn tồn tại như:
  • Phải mài cùi, gây xâm lấn mô răng thật, cụ thể là răng số 5 và răng số 7
  • Chỉ phục hình được cho răng số 6 hàm trên vì không có chân răng.
  • Làm cầu răng số 6 không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương răng.
  • Về lâu dài, thao tác mài cùi sẽ làm các răng lân cận trở nên yếu đi, không tốt cho sức khỏe răng miệng.

3- Làm cầu răng có bền không?

➤ Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu? Theo các chuyên gia làm cầu răng số 6 trung bình có thể duy trì được từ 5- 10 năm. Tuy nhiên, nếu ăn nhai quá mạnh và không có chế độ chăm sóc răng miệng tốt thì chỉ một thời gian ngắn sau đó, bạn sẽ phải đến nha khoa để làm lại cầu răng.
Làm cầu răng có độ bền sử dụng từ 5- 10 năm.
➤ Làm cầu răng sứ rẻ tiền dễ bị bong rụng, nứt vỡ. Làm cầu răng số 6 có bền không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng và quan trọng là độ chịu lực của loại mão răng sứ bạn chọn. Nếu chọn loại mão sứ rẻ tiền thì răng sẽ dễ bị nứt vỡ, bong rụng khi ăn nhai.
➤ Làm cầu răng sứ không bền bằng cấy ghép implant
Xét cho cùng, làm cầu răng số 6 không thể bền được bằng cấy ghép implant vì:
  • Cầu răng sứ chỉ được kết dính bằng vật liệu xi măng nha khoa, được cố định bằng răng số 5 và số 7 đã bị mài nhỏ nên khả năng bị bong rụng cao.
  • Trong khi đó, cấy ghép implant lại vững bền do tích hợp với mô xương cứng tạo thành một bộ phận không thể tách rời trong cơ thể nên khả năng bị lung lay rất thấp. Bên cạnh đó, mão răng sứ bên trên được cố định bằng vít abutment rất chắc chắc chuẩn đến từng milimet nên tình trạng bong rụng chiếm tỉ lệ khá nhỏ.
Cho nên, các chuyên gia nha khoa thường không khuyến khích làm cầu răng số 6 mà khuyên nên sử dụng phương pháp cấy ghép implant 4S. Trồng răng implant 4S được cho là công nghệ hiện đại, tân tiến nhất hiện nay, tuyệt đối AN TOÀN, BỀN LÂU, CHẮC CHẮN.

Nếu vẫn còn thắc mắc liên quan đến vấn đề làm cầu răng số 6 hay phân vân có nên trồng răng implant hay không, hãy nhanh tay điền ngay ở form đăng ký tư vấn dưới đây để được các bác sĩ tư vấn miễn phí!

Xem thêm:

Mài răng nanh tại nhà thế nào? Có nguy hiểm không?
Có nên trồng răng Implant không? Lưu ý khi trồng răng Implant?
Làm cầu răng số 6 có tốt không? Độ bền sử dụng được bao lâu? Làm cầu răng số 6 có tốt không? Độ bền sử dụng được bao lâu? Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 5 09, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.