Advertisement

Nhổ răng số 7 khi nào, có ảnh hưởng gì không và thắc mắc thường gặp

1- Trường hợp cần nhổ răng số 7

Răng số 7 là răng chiếc cối lớn, có nhiệm vụ nhai nghiền thức ăn quan trọng, nằm ở vị trí trong cùng, kế cạnh răng khôn và răng số 6. Vì răng số 7 nằm gần xoang và các động mạch, bên dưới chứa rất nhiều dây thần kinh, mạch máu nên các bác sĩ thường hạn chế tối đa việc nhổ răng số 7.

Nhổ răng số 7 hay có bất kỳ tác động nhỏ nào tới chiếc răng này cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng nhai cắn của toàn hàm. Tuy nhiên, khi răng số 7 có dấu hiệu bị sâu thì nên nhanh chóng đến cơ sở nha khoa điều trị sớm. Trường hợp răng bị sâu nặng, bắt buộc phải nhổ có thể kể đến như:
  • Răng sâu, ổ viêm nhiễm đã lan tới tủy, hỏng tủy, không thể khắc phục bằng cách hàn trám hay bọc sứ.
  • Răng sứt mẻ lớn do tai nạn hoặc va chạm cơ học, không còn nhiều mô chân răng thật.
  • Răng sâu quá mức, gây áp xe vùng xương ổ răng.
  • Viêm nha chu cấp tính, răng bị hoại tử không thể điều trị khỏi.
Nhổ răng số 7 là bắt buộc khi bị sâu nặng, nứt vỡ lớn, không thể điều trị hay bảo tồn. 

2- Nhổ răng số 7 có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng số 7 có ảnh hưởng gì không phụ thuộc chủ yếu ở cơ sở nha khoa và tay nghề bác sĩ. Tuy đây không phải là kỹ thuật quá khó nhưng nếu thực hiện tại những phòng khám nha kém chất lượng, trang thiết bị máy móc không đảm bảo, tay nghề bác sĩ kém thì nguy cơ gặp phải biến chứng là điều không tránh khỏi.

Nhổ răng sai cách có thể dẫn tới những hệ lụy như:

➤ Tê môi và liệt cơ mặt vĩnh viễn: Nếu thao tác bác sĩ nhổ răng số 7 kém, gây chèn ép lên các dây thần kinh giao cảm thì có thể dẫn tới tê ran môi cũng như liệt cơ mặt vĩnh viễn.

➤ Nhiễm trùng, đau nhức, chảy máu kéo dài: Dụng cụ nhổ răng không được vô trùng sạch sẽ, thiết bị nha khoa không đảm bảo sạch khuẩn có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, sưng đau, mưng mủ, lở loét, chảy máu liên tục, kéo dài nhiều ngày liền.

Nhổ răng số 7 sai cách sẽ dẫn đến đau nhức dữ dội, chảy máu liên tục, thậm chí tê liệt cơ mặt vĩnh viễn.
Chính vì thế, lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín, có quy mô lớn và đội ngũ bác sĩ giỏi để thực hiện nhổ răng là việc rất đáng lưu tâm. Đặc biệt, nhổ răng số 7 bằng thiết bị siêu âm Piezotome hiện đang là công nghệ được rất nhiều người ưu chuộng vì an toàn tuyệt đối và không hề gây đau nhức cho người dùng.
Công nghệ này hoàn toàn không gây đau nhức hay làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng vì:
➤ Gây tê cục bộ trước khi nhổ răng: trước khi nhổ răng số 7, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ nhằm đảm bảo không làm ảnh hưởng đến nướu răng hay đau nhức cho khách hàng.

Sử dụng thiết bị siêu âm làm đứt gãy các liên kết dây chằng: bác sĩ sử dụng thiết bị siêu âm nhỏ gọn với các tần sóng âm làm đứt các liên kết dây chằng bám giữ thân răng, sau đó dùng kìm nhổ răng một cách dễ dàng.

Quá trình nhổ răng số 7 bằng công nghệ Piezotome thực hiện khá nhanh chóng, đơn giản, cho khả năng phục hồi nhanh hơn so với phương pháp nhổ răng bằng kìm thông thường

Xem thêm: Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome giá bao nhiêu ở Nha Khoa Paris

3- Một số thắc mắc thường gặp về nhổ răng số 7

➥ Nhổ răng số 7 giá bao nhiêu?
Nhổ răng số 7 không đau đòi hỏi tay nghề bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng thiết bị nhổ răng siêu âm hiện đại. Nhổ răng số 7 giá bao nhiêu thì ở Nha khoa Paris có chi phí khoảng 1 triệu đồng/ răng. Trung tâm đảm bảo đây là mức giá hoàn toàn hợp lý và tiết kiệm nhất cho khách hàng vì:
  • Nha khoa Paris quy tụ những bác sĩ giỏi, được đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài, đã tiến hành điều trị bệnh lý, nhổ răng cho hàng nghìn trường hợp, được khách hàng phản hồi vô cùng tích cực.
  • Thiết bị nhổ răng siêu âm được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, được thay mới và bảo trì thường xuyên, đảm bảo một ca nhổ răng an toàn, thành công, không hề gây đau đớn cho khách hàng.
  • Thuốc gây tê được cấp phép của Bộ y tế và đã trải qua kiểm định của Cục quản lý dược- Bộ y tế
Trình độ, kinh nghiệm bác sĩ tại Nha khoa Paris. 
➥  Làm gì sau khi nhổ răng số 7?
Quan trọng hơn hết, sau khi nhổ răng số 7, bạn nên phục hình lại răng mất bằng phương pháp cấy ghép implant càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, mất răng số 7 lâu ngày có thể dẫn đến
 Tình trạng tiêu xương răng, khiến hàm bị hô, móm, gương mặt trở nên già nua, xuất hiện nếp nhăn gần khóe miệng.
 Làm suy giảm khả năng nhai cắn thức ăn đáng kể
Các răng bên cạnh bị xô lệch, lung lay do tác động lực nhai cắn không đều
➤ Lệch hàm, lệch mặt do các răng xô lệch, khớp cắn không chuẩn
Cho nên, cần tiến hành trồng răng số 7 bằng Implant ngay sau khi mất nhằm ngăn ngừa những hệ lụy kể trên. Răng số 7 sau khi nhổ chỉ có thể khôi phục lại hình thể bằng phương pháp trồng răng implant

Để biết được tình trạng răng miệng của mình có nên nhổ răng số 7 hay không và trồng răng implant bằng loại trụ nào tốt nhất, gọi ngay tới bác sĩ nha khoa qua số máy 1900 6900 hoặc gửi câu hỏi tư vấn qua mẫu đăng ký dưới đây để được giải đáp hoàn toàn miễn phí!

Xem thêm:

Nhổ răng số 6 bao nhiêu tiền? Bao lâu thì lành?
Cầu 3 răng sử dụng được bao lâu? Làm ở đâu tốt & uy tín?
Nhổ răng số 7 khi nào, có ảnh hưởng gì không và thắc mắc thường gặp Nhổ răng số 7 khi nào, có ảnh hưởng gì không và thắc mắc thường gặp Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 5 14, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.