Advertisement

Hàm tháo lắp bằng sứ là gì? Có ưu điểm gì? Giá bao nhiêu?

1/ Hàm tháo lắp bằng sứ là gì?

Hàm tháo lắp bằng sứ là phương pháp phục hình nhằm thay thế cho một hoặc toàn bộ răng đã mất. Nếu như các loại hàm tháo lắp khác sử dụng các răng bằng nhựa thì loại hàm này dùng răng sứ lắp trên nền nhựa hoặc trên khung kim loại.

Thông thường, sử dụng khung kim loại sẽ chắc chắn và an toàn hơn so với hàm nhựa vì chúng có khả năng nâng đỡ được thân răng sứ, giúp hỗ trợ chức năng ăn nhai khá tốt. Vì thế mà hàm tháo lắp bằng sứ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với nhiều loại hàm giả tháo lắp khác.


Hơn nữa, hàm tháo lắp sứ, có răng sứ được cấu tạo từ khối sứ nguyên, nung ở nhiệt độ khá cao nên khả năng chịu lực rất tốt. Bên cạnh đó, loại sứ được sử dụng trong hàm tháo lắp chống mòn và chống bám cao nên sẽ duy trì hiệu quả phục hình lâu hơn mà không lo bị sứt mẻ. Vì thế, có thể kéo dài thời gian sử dụng trong nhiều năm.

2/ Ưu – nhược điểm của hàm tháo lắp bằng sứ

Trong tất cả Các loại Hàm Tháo Lắp hiện có bây giờ, Ở bất kỳ loại nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Và hàm tháo lắp bằng sứ cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những ưu – nhược điểm của hàm tháo lắp sứ mà bạn cần biết:
 Ưu điểm:
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao, răng hài hòa, sáng màu, tự nhiên như răng thật.
  • Do được làm bằng sứ nên răng thường khó bị xỉn màu hơn các loại răng thông thường.
  • Hàm tháo lắp sứ khôi phục hàm răng đẹp, chuẩn tỉ lệ, ăn khớp với hàm răng thật.
  • Răng sứ dùng trong hàm tháo lắp được nung ở nhiệt độ cao nên đảm bảo độ bền chắc, quá trình ăn nhai đạt hiệu quả cao hơn.
  • Giá thành hàm tháo lắp sứ rẻ hơn rất nhiều so với các kỹ thuật khác như: Trồng răng Implant, làm cầu răng sứ… Vì vậy, chúng phù hợp với “túi tiền” của rất nhiều người.
  • Phương pháp hàm tháo lắp có thể tháo ra – lắp vào dễ dàng nên rất thuận tiện trong việc vệ sinh hàm giả, tránh được nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm xảy ra.

Hàm tháo lắp sứ có chi phí thấp, thuận tiện trong việc vệ sinh 
 Nhược điểm:
  • Hàm tháo lắp bằng sứ khi ăn nhai thường gây ra tiếng kêu “lộp cộp” gây khó chịu cho người sử dụng.
  • Dùng hàm tháo lắp khó điều chỉnh hướng và lực nhai hơn so với các phương pháp trồng răng khác.
  • Sử dụng hàm tháo lắp sứ có thể bị nong lệch, trượt trên nướu gây tổn thương cho người bệnh.
  • Sau khoảng 2 – 3 năm sử dụng, hàm tháo lắp dễ bị lỏng lẻo, ăn nhai không tốt như lúc ban đầu do quá trình tiêu xương có thể xảy ra, mật độ xương giảm.

3/ Đối tượng thích hợp làm hàm tháo lắp sứ

Phương pháp làm hàm giả tháo lắp nói chung và hàm tháo lắp sứ nói riêng không “kén” đối tượng thực hiện như phương pháp trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ. Đa số khách hàng có thể áp dụng kỹ thuật này khi thấy phù hợp với nhu cầu và điều kiện của chính mình.

Theo thống kê thì hàm tháo lắp sứ cũng như nhiều loại hàm khác thường khá phù hợp để Trồng Răng giả cho Người Già, tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo bài viết tại đường link màu xanh của chúng tôi để biết vì sao Nha Khoa Paris vẫn không đánh giá cao phương pháp này đối với người cao tuổi

Đối tượng thích hợp làm hàm tháo lắp sứ
Bạn có thể dùng hàm tháo lắp sứ trong một số trường hợp như sau:
  • Mất một răng, nhiều răng liền kề hoặc không liền kề
  • Mất toàn bộ hàm cả trên hoặc dưới
  • Đối tượng chưa có điều kiện trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ
  • Người lớn tuổi rất phù hợp với phương pháp làm hàm giả tháo lắp

4/ Răng giả tháo lắp loại nào tốt nhất?

Răng giả tháo lắp hiện nay được chia thành 2 loại chính, đó là:
  • Nhóm răng giả tháo lắp cổ điển (gồm hàm giả tháo lắp trên nền nhựa, tháo lắp trên khung kim loại)
  • Nhóm hàm giả tháo lắp cố định (gắn răng cố định trên trụ Implant)

Hàm tháo lắp cố định trên Implant được đánh giá là loại hàm tốt nhất
Trong 2 loại răng giả tháo lắp kể trên thì hàm giả cố định trên Implant được các chuyên gia và bệnh nhân đánh giá cao và coi là loại hàm tốt nhất. Sở dĩ có thể khẳng định như vậy là bởi hàm cố định không thể tháo rời, vì thế mà răng giả gắn trên cung hàm đạt được những tiêu chuẩn cao về sự tương thích, không di lệch, độ chịu lực tốt, không thua kém gì răng thật.

Ngoài ra, hàm tháo lắp cố định còn mang lại tính thẩm mỹ cao, phát huy hiệu quả về khả năng ăn nhai, hạn chế tình trạng tiêu xương ở người bệnh.

Nói tóm lại, nếu bạn muốn lựa chọn loại hàm tốt nhất thì có thể chọn lựa hàm giả tháo lắp cố định trên Implant. Mặt khác, nếu muốn lựa chọn loại hàm giả tháo lắp tiết kiệm chi phí, dễ dàng vệ sinh thì hàm tháo lắp bằng sứ không phải là sự lựa chọn tồi tệ!

Nếu bạn muốn phục hình hàm tháo lắp đơn giản, giá thành rẻ thì còn do dự gì nữa mà không đến Nha Khoa Trồng Răng Implant Paris ngay để làm hàm tháo lắp bằng sứ. Trung tâm hội tụ đội ngũ chuyên gia giỏi cùng công nghệ trồng răng hiện đại sẽ giúp bạn lấy lại tự tin khi đứng trước người đối diện. Hãy đặt câu hỏi vào KHUNG CHAT phía dưới hoặc liên hệ số điện thoại: 1900.6900 khi có bất cứ thắc mắc nào bạn nhé!

Xem thêm:

Răng Implant bị lung lay: Nguyên nhân và cách khắc phục HIỆU QUẢ
Răng số 6 bị lung lay phải làm sao? Có nguy hiểm không?

Hàm tháo lắp bằng sứ là gì? Có ưu điểm gì? Giá bao nhiêu? Hàm tháo lắp bằng sứ là gì? Có ưu điểm gì? Giá bao nhiêu? Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 5 04, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.