Advertisement

Răng số 6 bị lung lay phải làm sao? Có nguy hiểm không?

1/ Nguyên nhân răng số 6 bị lung lay

Răng số 6 là răng cối lớn có nhiệm vụ ăn nhai chính trên cung hàm, được cố định chắc chắn bởi các tổ chức nha chu, xương hàm và các dây chằng bên dưới. Răng số 6 bị lung lay không phải là hiện tượng hiếm gặp vì có thể xuất phát từ những nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan như:

Răng số 6 bị lung lay xuất phát từ nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. 

1.1/ Viêm nướu, viêm nha chu, tụt lợi

Viêm nha chu làm đứt gãy các liên kết dây chằng bên trong, đồng thời khiến nướu và các tổ chức nha chu trở nên lỏng lẻo, yếu, xương hàm tiêu biến dần không còn khả năng cố định răng thật, dẫn đến tình trạng răng lung lay.

1.2/ Sâu răng

Sâu răng là hiện tượng các axit, hóa chất ăn mòn men răng, lan sâu xuống buồng tủy khiến liên kết thân răng trở nên lỏng lẻo từ sâu bên trong, khi cấu trúc răng bị các tác nhân xấu làm tổn hại, thể tích thu hẹp dần, thì khả năng duy trì bền vững trên cung hàm là rất khó.

1.3/ Chấn thương, va đập

Với những người có thể trạng răng yếu, chấn thương, va đập sẽ tác động một lực lớn lên răng, làm đứt gãy liên kết dây chằng đồng thời làm mô nướu bị tổn thương, răng lung lay là điều chắc chắn sẽ xảy ra.
Răng số 6 bị lung lay xuất phát từ viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng hay chấn thương, va đập.

2/ Răng số 6 bị lung lay có nguy hiểm không?

Răng số 6 chỉ mọc lên một lần duy nhất trong đời, không thể mọc lại được nữa. Do vậy, bảo tồn răng thật là nguyên tắc mà các bác sĩ nha khoa khoa đặt lên hàng đầu khi điều trị răng bị lung lay. Răng số 6 bị lung lay sẽ không hề gây nguy hiểm đến tính mạng nếu được điều trị sớm.

Khi người bệnh gặp tình trạng răng số 6 lung lay, bị mất răng số 6 và không tiến hành khắc phục sớm (hay còn gọi là để mất răng lâu năm) sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy nguy hiểm khác như: tiêu xương răng, biến dạng khuôn mặt, xô lệch khớp cắn và nhiều bệnh lý khác.
Răng số 6 bị lung lay không gây nguy hiểm nếu được điều trị sớm. 

3/ Răng số 6 bị lung lay phải làm sao?

Răng bị lung lay tùy vào mức độ nặng nhẹ, có thể áp dụng các biện pháp chính như sau:

3.1/ Chữa bằng mẹo dân gian

Cách này chỉ phù hợp với tình trạng răng số 6 bị lung lay nhẹ.
+ Đun nước hạt quả bí đao trong vòng 15- 20 phút, lấy nước để súc miệng sẽ chữa được sưng bọng răng, viêm nướu, sưng lợi, răng lung lay rất tốt
+ Thịt quả bí đao dùng để ép nước uống hay luộc lên, uống phần nước luộc sẽ hỗ trợ chữa các bệnh có liên quan đến răng lung lay như mụn lở, phù nề, sưng nướu…
Ngoài bí đao thì lô hội, đỗ đen... cũng có công dụng rất tốt để hạn chế tình trạng viêm nướu, nhiệt lợi, viêm nha chu làm răng lung lay.
Áp dụng một số mẹo dân gian với tình trạng răng lung lay nhẹ.

3.2/ Lấy cao răng, chữa viêm nướu, viêm nha chu tại nha khoa

Nếu lung lay ở mức độ trung bình, do các yếu tố bệnh lý như viêm nha chu, viêm nướu thì cần áp dụng một số kỹ thuật, máy móc nha khoa chuyên dụng để lấy sạch cao răng, mảng bám và các tác nhân khiến tổ chức nha chu bị viêm nhiễm, lở loét, kết hợp với súc miệng nước muối hay dung dịch y tế.

3.3/ Nhổ răng kết hợp trồng răng implant

Răng số 6 bị lung lay nặng, chân răng có dấu hiệu tách khỏi mô nướu, viêm tủy nặng thì nhổ răng là biện pháp điều trị triệt để nhất. Tuy nhiên, răng số 6 nếu khiếm khuyết sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như khiến các răng bên cạnh xô lệch, tiêu xương răng khiến hàm hô, móm mất thẩm mỹ, gây nên tình trạng dắt răng, nguy cơ sâu răng cao cho các răng bên cạnh.

Tìm hiểu kỹ hơn về chứng tiêu xương răng tại đường link dưới đây


Chính vì thế, cần phải phục hình răng mất ngay sau khi nhổ răng hàm hay các răng cối lớn. Tham
khảo ngay giải pháp cấy ghép răng Implant hiện đại bậc nhất ngành nha khoa tại đây!

Một số hình ảnh khách hàng sau khi trồng răng Implant 4S tại Nha Khoa Trồng Răng Implant Paris
Để biết tình trạng răng số 6 bị lung lay của mình phù hợp với phương pháp điều trị nào nhất, ĐĂNG KÝ TƯ VẤN ngay qua biểu mẫu dưới đây hoặc liên hệ tới hotline 1900 6900 để được giải đáp chi tiết, miễn phí!

Xem thêm:

Mài kẽ răng để niềng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng không?
Làm cầu răng số 6 có tốt không? Độ bền sử dụng được bao lâu?

Răng số 6 bị lung lay phải làm sao? Có nguy hiểm không? Răng số 6 bị lung lay phải làm sao? Có nguy hiểm không? Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 5 06, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.