Advertisement

Răng Implant bị lung lay: Nguyên nhân và cách khắc phục HIỆU QUẢ

1/ 4 lý do khiến răng Implant bị lung lay

Thông thường, răng Implant sau khi phục hình thường rất cứng và chắc khỏe vì trụ Implant thay thế chân răng mất khá chắc chắn nên rất khó lung lay. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, răng Implant bị lung lay sau một thời gian phục hình. Sở dĩ, xảy ra hiện tượng này là do 4 lý do sau:

➽ Chiếc răng mới ( răng Implant) đang bị viêm nha chu

Mọi người thường nghĩ răng giả thì không thể mắc bệnh. Tuy nhiên, suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Vì răng Implant cũng giống như răng thật. Nếu bạn không chăm sóc nó đúng cách thì vi khuẩn sẽ tấn công các tổ chức ở quanh răng và gây bệnh. 

Nếu người bệnh không phát hiện và có hướng khắc phục sớm, rất có khả năng dẫn đến hiện tượng răng lung lay, hư hỏng.
Lý do răng Implant bị lung lay là gì?

➽ Trụ Implant không tích hợp với xương hàm

Trụ Implant có đặc tính sinh học cao, tích hợp tốt với xương hàm. Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng trụ Implant không tích hợp với vùng xương hàm và mô mềm trong trường hợp phục hình cho khách hàng hút thuốc lá nặng. Điều này dễ dẫn đến tình trạng răng Implant bị lung lay.

➽ Vít nối Abutment bị lỏng

Khớp nối Abutment bị lỏng thường xuất phát chủ yếu do quy trình cắm trụ implant không được thực hiện đúng. Khi khớp nối không được vặn chặt sẽ khiến răng Implant bị di chuyển theo chuyển động của hàm và dần dần bị tuột ra.
Vít nối Abutment lỏng lẻo cũng là nguyên nhân khiến răng Implant dễ lung lay

➽ Trụ Implant bị sứt mẻ hoặc do trụ gãy vỡ

Nếu bệnh nhân phục hình cấy trụ Implant quá bé (mini Implant) nhưng lại thường xuyên sử dụng thức ăn quá cứng, quá dai hoặc do xương hàm bị tiêu tại vùng cổ răng Implant thì nguy cơ bị gãy vỡ trụ khiến răng lung lay hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem thêm: Răng bị lung lay là do đâu? Nên uống Thuốc gì? Giấc mơ răng lung lay?

2/ Cách khắc phục răng Implant bị lung lay HIỆU QUẢ

Khi bạn cảm thấy răng Implant bị lung lay thì hãy tới ngay trung tâm nha khoa để bác sĩ kiểm tra, thăm khám và đưa ra hướng khắc phục kịp thời và hoàn hảo nhất.
Tùy vào nguyên nhân và tình trạng cụ thể của người bệnh mà nha sĩ sẽ có hướng khắc phục khác nhau. Cụ thể như sau:

➽ Trường hợp răng mới (răng Implant) bị bệnh lý viêm nha chu

Ghép nướu với trường hợp răng Implant bị viêm nha chu

Đối với trường hợp này, bác sĩ sẽ loại sạch mủ và thực hiện ghép nướu để phục hình vùng nướu tổn thương (viêm nha chu ở mức độ nhẹ). Còn đối với viêm nha chu ở mức độ nặng, nha sĩ buộc phải loại bỏ răng Implant, điều trị triệt để căn bệnh rồi tiến hành trồng lại răng mới.

➽ Trường hợp trụ Implant không tích hợp với xương hàm

Với trường hợp trụ Implant không tích hợp tốt với xương hàm, bác sĩ có thể phải loại bỏ răng Implant ra khỏi cung hàm và tiến hành trồng lại răng mới. Đặc biệt với trường hợp bệnh nhân hút thuốc lá nặng, cần phải bỏ thuốc lá khoảng 2 – 4 tuần, sau đó mới thực hiện được việc cấy trụ Implant.

➽ Trường hợp vít nối Abutment bị lỏng

Đối với trường hợp khớp nối abutment bị lỏng lẻo, nha sĩ sẽ đục vài lỗ nhỏ trên răng sứ để tiếp cận khớp nối và vặn chặt lại theo chuẩn quy trình cấy ghép răng Implant. Đồng thời, tiến hành điều chỉnh khớp cắn, tránh tình trạng răng Implant bị lung lay.

Vặn chặt vít Abutment với trường hợp vít lỏng lẻo

➽ Trường hợp trụ Implant bị sứt mẻ hoặc do trụ gãy vỡ

Với trường hợp trụ Implant sứt mẻ, gãy vỡ, nha sĩ buộc phải tháo răng Implant ra khỏi hàm. Đồng thời, đặt vào đó trụ chân răng mới và phục hình mão sứ lên trên. Yêu cầu của thao tác này cần cẩn thận, khéo léo, tỉ mỉ, tránh làm ảnh hưởng tới cấu trúc răng.

Nhìn vào mắt thường, bạn khó có thể phát hiện nguyên nhân răng Implant bị lung lay là gì? Vì thế, để khắc phục sớm tình trạng này, bạn nên tìm tới nha khoa để được bác sĩ hỗ trợ.

Đặc biệt, để ngăn ngừa đau đớn và tiết kiệm tiền bạc, ngay từ ban đầu, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và chọn lựa để phục hình răng.

Lựa chọn phòng nha uy tín ngay từ đầu để ngăn ngừa biến chứng, tiết kiệm chi phí

Hiện nay, Nha Khoa Trồng Răng Implant Paris tự hào là một cơ sở như thế. Phòng nha không chỉ hội tụ đội ngũ chuyên gia giỏi mà còn trang bị công nghệ hiện đại bậc nhất, giúp quá trình phục hình răng đảm bảo an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho người bệnh.

Nếu bạn muốn phục hình răng Implant tốt, ngặn chặn hoàn toàn trình trạng răng Implant bị lung lay thì còn do dự gì nữa mà không tới ngay Nha Khoa Trồng Răng Implant Paris.

Mọi vấn đề thắc mắc về dịch vụ cấy ghép Implant, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách để lại bình luận thông qua FORM MẪU bên dưới hoặc gọi số tổng đài: 1900.6900 để được hỗ trợ nhiệt tình nhất.

Xem thêm:

Răng số 6 bị lung lay phải làm sao? Có nguy hiểm không?
Mài kẽ răng để niềng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng không?

Răng Implant bị lung lay: Nguyên nhân và cách khắc phục HIỆU QUẢ Răng Implant bị lung lay: Nguyên nhân và cách khắc phục HIỆU QUẢ Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 5 06, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.