Advertisement

Mất răng có phải đi nghĩa vụ không theo Luật Quốc Phòng Việt Nam

Nghĩa vụ quân sự là quyền lợi, trách nhiệm của bất kỳ một nam thanh niên nào từ 18 tuổi trở lên nên và phải thực hiện. Tuy nhiên với cuộc sống hiện đại ngày nay cộng thêm với sự khắc nghiệt trong môi trường quân đội nên rất nhiều bạn trẻ thường quan tâm tới các tiêu chí để không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó mất răng có phải đi nghĩa vụ hay không là tiêu chí được khá nhiều bạn trẻ thắc mắc. Mời bạn xem chi tiết giải đáp dưới đây để có câu trả lời chính xác

1/ Mất răng có phải đi nghĩa vụ không?

Theo quy định tại Phụ lục I của Thông tư 36/2011/TTLT-BYT-BQP, để được trúng tuyển và thực hiện nghĩa vụ quân sự thì các nam thanh niên phải thỏa mãn được đủ 8 tiêu chí được quy định và các vấn đề về răng chỉ là một trong số các tiêu chí đó.


Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ đề cập tới vấn đề mất răng có phải đi nghĩa vụ không? Và trước hết bạn hãy đọc thật kỹ bảng phân loại, chấm điểm sức khỏe răng miệng dựa vào bảng dưới đây.



Theo đó, ở thời bình như hiện nay nếu bạn mất từ 4 răng trở lên và kết hợp với việc địa phương bạn có nhiều người khác đủ chỉ tiêu hơn bạn thì bạn sẽ không được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên nếu trong các trường hợp chỉ tiêu khu vực vẫn còn hay trong các tình huống khẩn cấp thì bạn phải mất trên 7 răng, bị liệt vào hạng 5 thì mới bị trượt nghĩa vụ quân sự.

2/ Có nên vì nghĩa vụ quân sự mà tự làm mất răng không?

Chúng tôi biết rằng, có rất nhiều bạn trẻ vì sợ môi trường quân đội mà khi biết được những thông tin như này sẽ nghĩ đến phương án làm mất răng để trốn tránh nghĩa vụ. Tuy nhiên việc làm đó là hết sức sai lầm bởi những lý do sau đây

2.1/ Vẫn có thể phải đi

Như đã nói ở trên, nếu trong các trường hợp cần thiết thì dù bạn có thiếu bao nhiêu răng thì vẫn sẽ được gọi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, vì vậy không nên đánh đổi như vậy.

2.2/ Biến chứng tiêu xương

Khi bị mất răng thì chắc chắn bạn sẽ gặp tình trạng tiêu xương răng, dù bạn không để bị mất lâu ngày nhưng bạn cần nhớ, một khi đã mất răng thì tiêu xương răng đã bắt đầu xảy ra rồi. Biến chứng này sẽ gây ra khá nhiều tác hại cho bạn, vì vậy bạn cần chú ý.

2.3/ Tốn chi phí trồng lại

Nếu bạn đã đang quan tâm tới vấn đề mất răng có phải đi nghĩa vụ không thì rất có thể bạn đang thiếu đi một hoặc vài chiếc răng rồi. Như ở ngay trên chúng tôi đã nói, mất răng sẽ dẫn đến tiêu xương do không có chân răng.

Vì vậy phương án duy nhất để phục hồi lại chính là trồng răng Implant. Mà phương pháp này lại có mức giá cực kỳ cao, trung bình khoảng 15- 30 triệu đồng cho mỗi chiếc răng. Đó là chưa kể các chi phí phụ khác.


Như vậy chúng tôi đã giải đáp cho bạn đọc vấn đề mất răng có phải đi nghĩa vụ không? Hi vọng bạn đã hài lòng với câu trả lời của chúng tôi. Nếu có vấn đề gì cần biết bạn hãy bình luận phía dưới bài viết này nhé.

Mất răng có phải đi nghĩa vụ không theo Luật Quốc Phòng Việt Nam Mất răng có phải đi nghĩa vụ không theo Luật Quốc Phòng Việt Nam Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 7 16, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.