Advertisement

Bật mí 3 cách chữa viêm lợi bằng lá ổi

Trong lá ổi có chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho cơ thể, cho hiệu quả tích cực trong điều trị các bệnh lý răng miệng, trong đó có viêm lợi.

1. Điều trị viêm lợi bằng lá ổi

– Do có tính chất chống viêm, lá ổi tươi có thể dùng để chữa bệnh lợi. Trong lá ổi có chứa tanin, các chất chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn, chống viêm, giúp bảo vệ răng và lợi khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

✳ Nhai trực tiếp


– Lá ổi có mùi thơm, vị hơi chát. Nhai trực tiếp lá ổi non không chỉ giúp xoa dịu các triệu chứng của bệnh viêm lợi mà còn trị hôi miệng và giúp răng trắng sáng hơn.

Nhai trực tiếp lá ổi có thể giúp xoa dịu các triệu chứng của bệnh viêm lợi

– Cách thực hiện: Ngâm một nắm lá ổi non trong nước muối khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nhai trực tiếp lá ổi, giữ lá ổi đã nhai kỹ ở vị trí nướu răng bị viêm khoảng 5 phút, sau đó nhổ bỏ xác lá và súc miệng lại bằng nước muối loãng.
✳ Dùng làm nước súc miệng

– Lấy một nắm lá ổi non rửa sạch, cho thêm nước và một thìa muỗi nhỏ và đun sôi khoảng 5 phút, lọc lấy nước. Dùng nước này để súc miệng sau khi đánh răng liên tục trong khoảng 2 tuần, các triệu chứng sưng đau sẽ suy giảm rõ rệt.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nát lá ổi với muối và nước ấm, vắt lấy nước cốt và trộn với kem đánh răng để vệ sinh răng miệng.
  ✳ Uống trà lá ổi

– Uống nước lá ổi không chỉ giúp bạn xoa dịu được các triệu chứng của bệnh viêm lợi mà còn hỗ trợ tiêu hóa. Các tác nhân kháng khuẩn mạnh trong lá ổi sẽ tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của các enzym độc do vi khuẩn tiết ra.

– Để thực hiện bạn chỉ cần đun sôi lá ổi trong khoảng 1.5 lít nước và uống như nước trà.

Trà lá ổi có thể xoa dịu cá triệu chứng của bệnh viêm lợi

– Lưu ý: Lá ổi có vị hơi chát nên có thể gây táo bón nên bạn chỉ nên sử dụng ở một lượng vừa phải để tránh gây hại cho hệ tiêu hóa.

– Lá ổi chỉ làm suy giảm các triệu chứng của bệnh viêm lợi mà không thể điều trị tận gốc bệnh lý răng miệng này. Chỉ có các phương pháp điều trị chuyên khoa của bác sĩ mới có thể điều trị tận gốc bệnh lý răng miệng này.

2. Điều trị viêm lợi an toàn, hiệu quả tại Nha Khoa Paris

– Việc xác định phương pháp điều trị viêm lợi phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của bệnh và tình trạng răng miệng thực tế của bệnh nhân.

✳ Nguyên nhân và giai đoạn phát triển của bệnh lợi

– Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan gây ra bệnh viêm lợi, điển hình như:

Vệ sinh răng miệng kém tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển trong khoang miệng;
Mảng bám và cao răng làm cho lợi bị kích ứng, sưng đỏ;
Các thói quen xấu như chải răng quá mạnh, dùng răng cắn các vật cứng, dùng tăm xỉa răng… làm tổn thương lợi;
Thay đổi nội tiết tố khi mang thai.

✳ Bệnh viêm lợi phát triển qua hai giai đoạn:

– Giai đoạn đầu: Lợi bị sưng đỏ và dễ chảy máu khi đánh răng, ăn uống hoặc dùng chỉ nha khoa.
 Lợi viêm sẽ sưng đỏ và dễ chảy máu
– Giai đoạn hai: Viêm nhiễm lan rộng xuống các mô nhạy cảm ở bên dưới, làm chúng bị tổn thương và tiêu dần đi. Nếu không được điều trị lợi sẽ bị tụt xuống, để lộ chân răng, lâu dần sẽ làm cho răng bị lung lay và cuối cùng là rụng đi.

✳ Điều trị hợp viêm lợi nhẹ

– Việc điều trị viêm lợi ở thể nhẹ là khá đơn giản và có thể chữa khỏi hoàn toàn. Cụ thể là các bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng để cạo vôi răng và làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng.

✳ Điều trị viêm lợi nặng

– Nếu bệnh đã xuất hiện túi mủ ở giữa răng và lợi, các bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ túi mủ và làm sạch chân răng. Có thể kết hợp thêm thuốc để chống viêm, giảm sưng, đau.

– Trong một số trường hợp cần phải phẫu thuật để loại bỏ túi mủ, nếu cần thiết sẽ tiến hành cấy ghép thêm lợi hoặc xương hàm để khắc phục tình trạng tụt nướu và cố định răng.

– Nếu bệnh quá nặng và không thể điều trị được nữa, bắt buộc phải nhổ bỏ răng để giảm đau đớn cho bệnh nhân. Khi đó, các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phục hình răng phù hợp để tránh ảnh hưởng đến việc ăn nhai và thẩm mỹ của khuôn hàm.

Nếu cần được tư vấn thêm về phương pháp điều trị viêm lợi, bạn vui lòng liên hệ với NHA KHOA PARIS theo hotline 1900.6900 để được các bác sĩ tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Xem thêm

Nên và không nên ăn gì khi chảy máu chân răng? Nha Khoa Paris
Răng bị ố vàng: Nguyên nhân và cách làm trắng nhanh nhất


Bật mí 3 cách chữa viêm lợi bằng lá ổi Bật mí 3 cách chữa viêm lợi bằng lá ổi Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 12 02, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.