Advertisement

Răng bị ố vàng: Nguyên nhân và cách làm trắng nhanh nhất

Tình trạng răng bị vàng là xuất hiện khá phổ biến ở người Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới. Chắc hẳn các bạn vẫn luôn thắc mắc vì sao răng mình lại bị vàng, hoặc răng đang trắng tự nhiên lại bị ố vàng rất nhanh. Vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn một số thắc mắc về nguyên nhân gây vàng răng cũng như biện pháp khắc phục.

NGUYÊN NHÂN VÌ SAO RĂNG BỊ Ố VÀNG

Đối với chúng ta thì một hàm răng trắng sáng sẽ làm bạn tư tin hơn nhiều đặc biệt là trong giao tiếp. Một hàm răng ố vàng ngả màu khiến bạn mất tự tin, vậy thì đâu lànguyên nhân khiến răng bạn không được trắng sáng.

Theo chuyên gia về răng miệng thì việc răng vàng sẽ có 1 trong 3 nguyên nhân :

Nguyên nhân thứ nhất - Răng bị ố vàng tự nhiên:Thường xuất hiện khi bạn sử dụng một số thuốc kháng sinh trước 8 tuổi làm men răng bị yếu dẫn đến tình trạng ngả vàng từ bé. Hoặc trongtrong thời gian mang bầu mẹ bị một số bệnh nhiễm trùng phải uống kháng sinh cũng có thể làm men răng của bé bị thay đổi.

Thứ hai là do thói quen ăn uống: Những thực phẩm có màu sậm, chất kích thích, đồ ăn không tốt như cà phê, trà, rượu vang hay hút thuốc là cũng chính là nguyên nhân làm răng bạn ngày càng xỉn màu và không còn giữ được độ trắng sáng nữa.

Nguyên nhân thứ 3 - Thói quen vệ sinh: Đây có thể được xem là một nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trặng răng bị ố vàng và ngày càng xỉn màu. Chính việc vệ sinh răng miệng không đúng cách như lười đánh răng, hoặc đánh răng quá nhiều, đánh răng quá mạnh … cũng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập tạo nên các mảng bám trên răng. Điều này không những làm răng bị ố vàng mà còn làm bạn dễ dàng mắc phải các bệnh lý về răng miệng.

Những cách làm trắng răng nhanh nhất

Vậy làm sao để chúng ta có một hàm răng trắng sáng và đều màu:

  • Để có một hàm răng trắng sáng đều màu điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó chính là đảm bảo thói quen vệ sinh răng miệng khoa học, đánh răng ít nhất 2 lần 1 ngày và sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng sau những bữa ăn hàn ngày. Sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày để hạn chế tối đa vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng.
  • Hạn chế sử dụng các đồ uống gây xỉn màu răng như cà phê, trà, rượu vang và thuốc lá…. Nếu sử dụng chúng thì bạn nên súc miệng hoặc vệ sinh răng miệng ngay sau đó để hạn chế tối đa tình trạng bám màu lên răng.
  • Bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp làm trắng răng tự nhiên như : chanh + baking soda hay than hoạt tính… để loại bỏ cao răng cũng như những mảng bám.

Nếu như tình trạng răng bạn đã bị ngả vàng quá nhiều thì bạn nên đến các phòng khám nha khoa để các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra biện pháp phù hợp nhất. Ngoài ra để ngăn chặn tình trạng răng bị ố vàng thì các bạn cũng nên lưu ý những nguyên tắc sau :
  • Thực hiện chăm sóc răng miệng khoa học, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch tối đa răng miệng
  •  Khám răng và cạo vôi răng định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện và điều trị sớm nhất nếu răng gặp tình trạng xấu.
  • Tạo thói quen ăn uống lành mạnh khoa học, tránh sử dụng các đồ uống gây xỉn màu răng và đặc biệt nói không với thuốc lá.
Nếu còn bất cứ băn khoăn gì cần giải đáp về sức khỏe răng miệng vui lòng liên hệ cho NHA KHOA PARIS để được tư vấn giải đáp tận tình nhất.

Xem thêm:

Bật mí 3 cách chữa viêm lợi bằng lá ổi

Răng bị ố vàng: Nguyên nhân và cách làm trắng nhanh nhất Răng bị ố vàng: Nguyên nhân và cách làm trắng nhanh nhất Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 12 04, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.