Advertisement

Nên và không nên ăn gì khi chảy máu chân răng? Nha Khoa Paris

Bị chảy máu chân răng nên ăn gì tốt nhất? luôn là thắc mắc của rất nhiều người, bởi khi bị chảy máu có nghĩa là cơ thể sẽ bị mất đi những khoáng chất cần thiết. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung để ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng.

NÊN ĂN GÌ KHI CHẢY MÁU CHÂN RĂNG

Khi bị chảy máu chân răng, bạn vẫn có thể ăn uống bình thường, chỉ cần bổ sung những chất dinh dưỡng và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể qua những thực phẩm sau:

✳ Rau củ quả và rau xanh sạch

– Những loại rau củ quả và rau xanh có thể cung cấp cho cơ thể những chất xơ, vitamin cùng các khoáng chất cần thiết. Những loại rau củ, quả tươi giòn đều rất tốt cho nướu răng, với tác dụng giải độc, thanh nhiệt cải thiện được quá trình tuần hoàn máu cũng như hạn chế tình trạng chảy máu chân răng.

✳ Cung cấp vitamin C từ trái cây

– Khi thiếu vitamin C sẽ làm cho quá trình tổng hợp Collagen bị gặp trở ngại, khiến cho vết thương lâu lành dẫn tới tình trạng xuất huyết xảy ra như vỡ mao mạch, chảy máu dưới da, chảy máu chân răng.

– Vì vây, tốt nhất các bạn nên bổ sung các loại vitamin C có trong các trái cây: cam, chanh, quýt, bưởi, xoài… để giúp các mô ở vùng chân răng khỏe mạnh hơn.

– Tuy nhiên, cần lưu ý không nên đánh răng sau khi dùng các loại hoa quả trên, vì những loại quả chua thường chứa nhiều axit nên dễ làm men răng bị yếu, dễ bị ăn mòn.
✳ Các sản phẩm từ sữa

– Sữa rất giàu canxi cũng như tốt cho xương. Canxi giúp hàn gắn những khoảng cách trong lợi nơi vi khuẩn cự ngụ. Vì vậy, chỉ cần bổ sung đủ lượng sữa sẽ làm giảm sưng và đỏ nay lập tức.

– Khuyến cáo bạn dùng những sản phẩm từ sữa như sữa tươi, phô mai, sữa chua,…
✳ Tráng miệng từ dầu dừa

– Đây là phương pháp giúp làm sạch miệng và trắng răng rất tự nhiên. Bạn chỉ cần dùng nửa thìa dầu dừa và giọt dầu cây trà, xoa trong miệng từ 10 phút rồi nhổ đi, thực hiện thường xuyên sẽ cải thiện được tình trạng răng miệng của bạn.
✳ Dùng trà xanh mật ong mỗi ngày

– Không thể phủ nhận công dụng của trà xanh và mật ong đối với việc bảo vệ sức khỏe răng miệng.

– Bạn chỉ cần xúc miệng bằng trà xanh mật ong mỗi ngày từ 10 -15 phút, sẽ tăng tính sát khuẩn rất cao, hạn chế được tình trạng chảy máu chân răng.

– Ngoài việc, dùng những thực phẩm có lợi bạn cũng nên từ bỏ những loại thực phẩm chứa nhiều đườn và tinh bột, vì đây chính là “thủ phạm” gây ra những mảng bám, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, làm cho tình trạng chảy máu chân răng trở nên nặng hơn.

Khi bị chảy máu chân răng bạn nên KIÊNG những thực phẩm bao gồm:

  • Những loại kẹo, bánh ngọt, chocolate, nước ngọt, cà phê,.
  • Những thực phẩm quá cứng, quá nóng, lạnh có trong kẹo cứng, trái cây giòn, hạt sấy khô, ớt…
  • Thực phẩm gây hại cho răng không nên dùng
  • Các loại thịt dài, dai dễ bị mắc vào các kẽ răng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm chảy máu nướu nặng hơn.

Giải pháp trị chảy máu chân răng dứt điểm nhanh chóng

Bên cạnh việc ăn uống những thực phẩm đúng cách, các bạn cũng nên xây dựng cho mình thói quen khắc phục tình trạng chảy máu chân răng qua các biện pháp như:

  • Đánh răng đúng cách: Bên cạnh việc chọn lựa bàn chải, kem đánh răng phù hợp bạn cần phải nắm rõ thao tác đánh răng đúng cách để bảo vệ răng và không làm tổn thương nướu. Chỉ nên đánh nhẹ nhàng ít nhất là 2 phút và thay bàn chải mới sau 3 tháng để đảm bảo sức khỏe răng miêng tốt nhất.
  • Súc nước muối: Súc nước muối có thể điều trị các trường hợp nhiễm trùng trong miệng, do tính chất kháng viêm, khử trùng, giảm sưng đau, Bạn chỉ cần súc vài lần trong ngày là có thể hạn chế được tình trạng chảy máu chân răng.
  • Dùng những biện pháp tự nhiên từ: dầu bạc hà, quế, dầu đinh hương… sẽ tăng cường kháng khuẩn tốt, tăng tuần hoàn máu ở các mô nướu răng, giúp răng chắc khỏe hơn.
Để điều trị dứt điểm và tránh tình trạng chảy máu chân răng tái phát trở lại, tốt hơn hết các bạn cần đến ngay bệnh viện hoặc trung tâm Nha Khoa uy tín để thăm khám và tìm ra chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng đó, các bác sĩ sẽ có những biện pháp điều trị thích hợp nhất.
  • Trường hợp bị chảy máu chân răng do những bệnh bên trong cơ thể, tùy từng trạng bệnh các bác sĩ chuyên khoa sẽ chữa trị hoặc kê đơn thuốc phù hợp.
  • Trường hợp chảy máu chân răng do bệnh lý răng miệng gây nên, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng, vệ sinh răng miệng để làm sạch các mảng bám cao răng và vi khuẩn có hại.
Qua những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết bị chảy máu chân răng nên ăn gì. Ngay bây giờ hãy bổ sung những chất cần thiết ấy để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và chân răng thật tốt nhé.

Khi cần hỗ trợ, các bạn có thể liên hệ tổng đài 1900.6900 để được tư vấn cụ thể hơn!

Nên và không nên ăn gì khi chảy máu chân răng? Nha Khoa Paris Nên và không nên ăn gì khi chảy máu chân răng? Nha Khoa Paris Reviewed by Trồng Răng Implant on tháng 12 03, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.